Friday 13 January 2012

Awit ng Pag-ibig

Ang pag-ibig ko ay isang awit
      isang katanungan sa isip di mawaglit
Marahi ang Pag-ibig ay tila isang himig
      Itong aking damdamin na minsan di batid
Minsan kaligayahan o pighati
      Hatid nang aking puso'y tila umaawit
Salamat sa isang taong nabigay ng himig
      ng awir sa king puso'y kay sarap namnamin
Mga katagang MAHAL KITA ay isang musika
      Sa tuwing sinsambit aking puso'y sumasaya
Mga yakap at halik na syang aking tinatamasa
     Mula sayo aking mahal kahirapan di alintana
Naway Makasama ka hanggang sa pagtanda
    Ito'y aking panalangin sa lahat ng bathala
Nang sagano'y itong aking pusoy di na mabahala
    Ang Pag-ibig ang lumikha sa awit
Ang awit o himig ay sya din aking iniibig
    San iyong madama itong himig ng puso
Pagkat sayo lamang ihahandog ang awit ng puso

No comments:

Post a Comment